7+ loại vật liệu lọc nước giếng khoan phổ biến nhất hiện nay

Việc sử dụng vật liệu lọc nước giếng khoan giúp cải thiện chất lượng nguồn nước sinh hoạt. Cùng tìm hiểu các vật liệu lọc nước trong bài viết dưới đây. 

Vật liệu lọc nước giếng khoan là gì?

Vật liệu lọc nước giếng khoan là những sản phẩm được sử dụng để lọc nước giếng khoan giúp loại bỏ kim loại, bụi bẩn và các tạp chất. Nhờ đó, đem đến nguồn nước sạch phục vụ cho các hộ gia đình khi sử dụng hằng ngày. Các vật liệu thường được sử dụng trong bể lọc hoặc thiết bị lọc nước như cát mangan, than hoạt tính, sỏi lọc nước,… 

Các loại vật liệu lọc nước giếng khoan được bán phổ biến

Phụ thuộc vào tình trạng từng khu vực nguồn nước khác nhau mà người dùng nên chọn loại vật liệu lọc nước giếng khoan cho phù hợp. Vật liệu lọc nước không chỉ có khả năng loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn, kim loại nặng mà còn khử khuẩn, khử mùi. Dưới đây là những loại vật liệu lọc nước được bán phổ biến hiện nay mà bạn nên dùng.

Các vật liệu lọc nước giếng khoan

1. Cát Mangan

Cát Mangan là vật liệu lọc nước dễ sử dụng, dùng để tách các kim loại nặng ra khỏi nước. Người dùng không cần hóa chất và các thiết bị đi kèm theo. Cát Mangan có thời gian sử dụng lâu và chống ăn mòn tốt. Sau một thời gian, loại cát này có thể tái sử dụng sau khi rửa xuôi bằng nước. 

2. Than hoạt tính

Than hoạt tính là vật liệu có khả năng hấp thụ tốt với bụi bẩn, tạp chất, các chất hữu cơ hòa tan trong nước. Không chỉ vậy, sử dụng than hoạt tính lọc nước giếng khoan còn giúp khử sạch các kim loại nặng, khử màu và khử mùi tanh,… đặc biệt là đối với nước giếng khoan bị nhiễm phèn nặng. Than hoạt tính có thêm tác dụng loại ức chế, ngăn ngừa và loại bỏ các mầm bệnh có trong nước. 

3. Cát thạch anh

Cát thạch anh có nguồn gốc chính từ đá thạch anh, có chức năng trong việc lọc các chất lơ lửng có kích thước nhỏ. Bề mặt loại cát này có lớp màng giúp đẩy nhanh quá trình lọc nước. Ngoài ra, cát thạch anh có khả năng xử lý nước bị nhiễm thạch tín (Asen) nồng độ cao.

Cát thạch anh là vật liệu lọc rất phổ biến

4. Cát vàng

Cát vàng là vật liệu lọc nước giếng khoan tốt và được sử dụng phổ biến trong nhiều bể lọc. Cát vàng có nhiều tinh thể giúp lọc nước giếng khoan trong hơn. 

5. Sỏi lọc nước

Sỏi lọc nước hay còn có tên gọi khác là sỏi đỡ, sỏi thạch anh. Trong quá trình lọc nước, sỏi được dùng để ngăn chặn các tạp chất có kích thước nhỏ không tan trong nước. Còn gọi là sỏi đỡ bởi chúng dùng để đỡ các vật liệu lọc khác trong thiết bị, bể lọc nước: cát thạch anh, than hoạt tính, cát mangan… Đây là vật liệu có sẵn trong tự nhiên, dễ tìm mua và giá thành rẻ. 

Ngoài các vật liệu thường được dùng rộng rãi trên đây, các khách hàng có thể tìm hiểu và mua các vật liệu lọc nước giếng khoan khác như: hạt filox, hạt xúc tác Aluwat hạt ODM, hạt Birm, hạt nâng PH.

Tại sao nước giếng khoan cần sử dụng vật liệu lọc?

Nước giếng khoan cần sử dụng vật liệu lọc nước bởi đây là nguồn nước dễ bị tác động xấu từ ô nhiễm môi trường hoặc do chịu ảnh hưởng bởi địa hình tự nhiên. 

Thứ nhất, chất lượng nguồn nước ngầm bị ảnh hưởng bởi tình trạng xả nước thải trong sinh hoạt và sản xuất trực tiếp ra sông suối, ao hồ, đất đai không được qua hệ thống xử lý. Trong hoạt động nông nghiệp, người dùng sử dụng bừa bãi thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học. Ý thức bảo vệ môi trường chưa được nâng cao, việc xả rác bừa bãi ra môi trường càng khiến cho nguồn nước ngầm có nguy cơ bị ô nhiễm nặng nề.

Sử dụng vật liệu lọc nước giếng khoan cho nước sạch

Thứ hai, một số nguồn nước ngầm chịu sự ảnh hưởng của địa hình tự nhiên khiến cho những nguồn nước đó bị ô nhiễm phèn, nhiễm mặn, nhiễm kim loại nặng. Việc lọc nước sẽ giúp giảm thiểu các chất ô nhiễm sẵn có trong nguồn nước.  

Nguồn nước giếng khoan bị ô nhiễm khi sử dụng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, người dùng lâu dài có thể mắc các bệnh về da, bệnh về tiêu hóa, nặng hơn sẽ dẫn đến bị ngộ độc, gây bệnh ung thư. Vì vậy, nguồn nước giếng khoan phải được lọc sạch để đạt tiêu chuẩn dùng làm nước sinh hoạt. Các hộ gia đình, doanh nghiệp, xí nghiệp sản xuất phải xử lý lọc nước giếng khoan bằng các vật liệu lọc để đảm bảo an toàn. 

Sau bao nhiêu lâu cần thay vật liệu lọc nước giếng khoan?

Người sử dụng nên chú ý đến thời gian định kỳ để thay thế vật liệu lọc nước giếng khoan. Sau một thời gian sử dụng, vật liệu lọc nước sẽ bị phèn, các tạp chất cùng bụi bẩn bám xung quanh nên không thể phát huy hết công dụng của chúng. Do đó, nước giếng khoan sẽ bị ứ đọng và không thể đi qua vật liệu lọc hoặc nước sau lọc sẽ không còn sạch như trước. Thông thường sau 2-3 năm sử dụng, chúng ta nên tiến hành thay vật liệu lọc mới để duy trì nguồn nước được lọc sạch.

Bao lâu cần thay vật liệu lọc nước giếng khoan

Địa chỉ mua vật liệu lọc nước giếng khoan giá tốt

Để mua được vật liệu lọc nước giếng khoan uy tín, quý khách hàng nên tìm đến các đơn vị cung cấp vật liệu lọc nước chính hãng và có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường. Liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp sẽ giúp quý khách nắm được thông tin chính xác và có mức giá tốt nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Bên cạnh việc tìm mua vật liệu lọc nước giếng khoan, quý khách có thể tìm mua thiết bị lọc và máy lọc nước RO tại SunShine One Việt Nam. SunShine One cung cấp giải pháp công nghệ lọc nước tiên tiến nhất đến với tất cả khách hàng.

Chúng tôi là nhà cung cấp các sản phẩm thiết bị lọc nước hàng đầu Việt Nam. Các sản phẩm máy lọc nước RO được sản xuất trên công nghệ hiện đại đến từ Nhật Bản. Công ty mong muốn đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng tại Việt Nam. Đội tư vấn chuyên nghiệp và nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. 

Để theo dõi thêm nhiều thông tin và mua hàng, quý khách vui lòng truy cập website: https://sunshineone.vn/ .

Bài viết liên quan

Top 5 Các Dòng Máy Lọc Nước Nano Tốt Nhất Hiện Nay

Top 5 Các Dòng Máy Lọc Nước Nano Tốt Nhất Hiện Nay

13/01/2023

Các dòng máy lọc nước Nano rất được ưa chuộng hiện nay do các tính năng và lợi ích đem lại. Để hiểu hơn về các dòng máy này, hãy tham khảo ngay bài viết. MÁY LỌC NƯỚC NANO LOẠI NÀO TỐT NHẤT NĂM 2023【TƯ VẤN】 MÁY LỌC NƯỚC NANO GIÁ BAO NHIÊU TIỀN?【TƯ VẤN】 […]

Xem thêm
Nên dùng máy lọc nước Nano hay RO?【Tư Vấn】

Nên dùng máy lọc nước Nano hay RO?【Tư Vấn】

29/12/2022

Lõi lọc Nano hay RO đều có tính năng ưu việt và lợi ích riêng, vậy nên dùng máy lọc nước Nano hay RO? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết này nhé!! Có Nên Mua Máy Lọc Nước Nano Không?【Tư Vấn】 Máy Lọc Nước Ro Bù Khoáng Là Gì? Những Hiểu Lầm […]

Xem thêm
Máy lọc nước nano loại nào tốt nhất năm 2023【Tư Vấn】

Máy lọc nước nano loại nào tốt nhất năm 2023【Tư Vấn】

26/12/2022

Xu hướng hiện nay là sử dụng máy lọc nước rất phổ biến hiện nay. Vì vậy, chắc hẳn nhiều người đang quan tâm vấn đề “Máy lọc nước nano loại nào tốt nhất”. Bài viết dưới đây sẽ bật mí về máy lọc nước Nano tốt cho các gia đình! Máy Lọc Nước Nano […]

Xem thêm
Contact Me on Zalo
0987.973.093